Nhập hàng theo điều kiện FOB/Exword Đà Nẵng
Quy trình dịch vụ nhập hàng theo điều kiện FOB/Exwork qua Đà Nẵng
B1: Khách cung cấp thông tin về lô hàng cho TRACO Logistics qua email để TRACO Logistics kiểm tra và cung cấp tư vấn nếu cần
Nội dung tư vấn bao gồm:
+ Form hợp đồng ngoại nếu khách chưa quen hoạt động nhập khẩu quốc tế
+ Tư vấn cho khách một số điều khoản liên quan chứng từ vận chuyển, chứng từ thanh toán (nếu khách yêu cầu)
+ HS, thuế và chính sách mặt hàng để đảm bảo hàng về sẽ không bị vướng và khách chuẩn bị tài chính để nhập khẩu
Với những công ty vừa và nhỏ, bộ phận xuất nhập khẩu chưa chuyên nghiệp và yếu về ngoại ngữ, TRACO Logistics có thể hỗ trợ một phần trong việc giao dịch với nước ngoài ở những lô hàng đầu tiên
B2: Thông báo cho nhau thông tin liên lạc tại đầu nước ngoài
Khách cung cấp cho TRACO Logistics thông tin liên lạc của người bán tại đầu nước ngoài và các thông tin cần lưu ý: dự kiến ngày hàng xong..
TRACO Logistics cung cấp thông tin liên lạc của TRACO Logistics tại đầu nước ngoài để khách báo cho người bán
B3: Theo dõi tình hình lấy hàng và lịch tầu/lịch bay
TRACO Logistics cập nhật cho khách tình hình hàng ready và lịch tầu/lịch bay dự kiến
Khách duyệt lịch tầu/lịch bay
TRACO Logistics phối hợp cùng khách đốc thúc supplier giao hàng đúng lịch
B4: Khách cung cấp các hồ sơ để TRACO Logistics làm hải quan
- Hợp đồng (nếu trước đó chưa cung cấp)
- Invoice (nếu shipper chưa gửi trực tiếp cho TRACO Logistics)
- Packing list (nếu shipper chưa gửi trực tiếp cho TRACO Logistics)
- C/O (nếu có)
- Công bố; Giấy phép nhập khẩu; Các giấy tờ khác (tùy mặt hàng đặc thù)
- Nếu khách hàng đã từng nhập khẩu mặt hàng này, cung cấp tờ khai cũ
- Hồ sơ kỹ thuật và HS của hàng do supplier nước ngoài cung cấp (nếu có)
B5: Sau khi được sự phê duyệt của khách hàng, HP Global lên tờ khai và truyền tờ khai hải quan dưới hình thức khai thuê hải quan
B6: Khách hàng chuẩn bị hồ sơ xuất trình hải quan (theo danh sách do TRACO Logistics list và hướng dẫn qua email, điện thoại..)
Khách hàng gửi hồ sơ qua chuyển phát nhanh đến Chi nhánh Đà Nẵng của TRACO Logistics
Với khách hàng trong nội thành Hà Nội, cách VP TRACO Logistics trong bán kính 5km, TRACO Logistics có thể hỗ trợ đến lấy chứng từ trực tiếp tại văn phòng của khách.
B7: Khách hàng chuyển tiền cước quốc tế và local charge và tiền thuế
Cước quốc tế và local charge: với các khách hàng mới, khách hàng chuyển cho TRACO Logistics ngay khi hàng về cảng. Với khách hàng thân thiết đã ký hợp đồng dài hạn; sẽ thanh toán sau khi giao hàng tại kho, tùy hợp đồng.
Tiền thuế: Khách hàng chuyển vào kho bạc trực tiếp (TRACO Logistics sẽ chuẩn bị giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước, khách hàng chỉ cần kiểm tra lại, ký, đóng dấu) hoặc chuyển tiền mặt để TRACO Logistics nộp hộ ở cảng
B8: TRACO Logistics thực hiện thông quan tại hiện trường và vận chuyển hàng về kho trả khách
B9: Thanh quyết toán lô hàng
TRACO Logistics gửi khách đề nghị thanh toán và chứng từ scan của lô hàng
Khách trả tiền cho TRACO Logistics
02 ngày làm việc sau khi nhận đủ thanh toán, TRACO Logistics chuyển khách chứng từ gốc của lô hàng
Thời gian thông quan thông thường
Với hàng air:
Nếu khách gửi hồ sơ và hoàn tiện các việc đúng tiến độ theo hướng dẫn của TRACO Logistics thì thời gian thông quan 1 – 2 ngày sau khi hàng về cảng
Với hàng sea về cảng Tiên Sa
Nếu khách gửi hồ sơ và hoàn tiện các việc đúng tiến độ theo hướng dẫn của TRACO Logistics thì thông thường TRACO Logistics sẽ thực hiện làm thủ tục ngay sau khi có giấy báo hàng đến và trước khi hàng đến cảng.
Vì vậy, nếu với tờ khai ra luồng xanh hoặc vàng, có thể lấy hàng ngay sau khi khai thác xong (hàng FCL: 12h sau khi hàng vào cảng; hàng LCL: 2 – 3 ngày sau khi hàng về cảng)
Với tờ khai ra luồng đỏ: chậm hơn luồng vàng 1 ngày